บริการ เช่า/ซ่อม/จำหน่าย วิทยุสื่อสาร

วันพุธที่ 6 มกราคม พ.ศ. 2559

Tagged Under: , , ,

4 วิธีง่ายๆ ซื้อวิทยุสื่อสารให้ได้ของแท้

Share

4วิธีง่ายๆ ซื้อวิทยุสื่อสารให้ได้ของแท้



1.เลือกซื้อจากร้านค้าตัวแทนจำหน่ายของยี่ห้อที่เราจะซื้อเท่านั้น
ร้านตัวแทนจำหน่ายเป็นยังไง
ร้านตัวแทนจำหน่ายเป็นร้านค้าที่ได้รับการแต่งตั้งจากผู้นำเข้าหรือผู้ผลิตสินค้าเจ้าของลิขสิทธิ์ เครื่องที่หมุนเวียนอยู่ในระบบค้าขายของร้านกลุ่มนี้ก็จะเป็นเครื่องที่เรียกว่าเข้าตามตรอกออกตามประตูเลยล่ะครับ คือเป็นเครื่องที่ถูกกฏหมายแท้ๆแบเบอร์กันเลย
แล้วถามว่าร้านที่ไม่ใช่ตัวแทนจำหน่ายจะเป็นของปลอมหมดหรือเปล่า ก็ต้องก่อนว่าอาจจะไม่ทั้งหมดครับ เขาอาจจะเป็นรายเล็กซึ่งเป็นตัวแทนของตัวแทนอีกที ซึ่งถ้าเราไม่ได้ซื้อจากร้านใหญ่ๆที่เป็นตัวแทนจำหน่ายยี่ห้อที่เราจะซื้อ เราก็ต้องดูให้ดีเอาเองแล้วล่ะครับว่าของที่เราจะซื้อนั้นมีองค์ประกอบของความน่าเชื่อถือแค่ไหน
แล้วจะรู้ได้ไงว่าร้านไหนเป็นตัวแทนจำหน่าย
อันนี้คงต้องอาศัยความรู้รอบตัวกันหน่อยครับ ว่าร้านไหนเป็นตัวแทนจริงๆ(ได้รับการแต่งตั้ง) หรือไม่ได้รับการแต่งตั้ง แต่ขายเฉพสะของแท้ของยี่ห้อนั้นๆก็มี อันนี้ต้องแล้วแต่ครับต้องอาศัยการถามปากต่อปาก ประสบกาณ์นิดหน่อย บวกข้อมูลที่ต้องสืบค้นมาครับ
2.ตรวจสอบหมายเลข serial number กับผู้ผลิตหรือผู้นำเข้าอย่างเป็นทางการ ว่าถูกต้องหรือไม่
ตรวจสอบยังไง
โทรสอบถามเลยครับสะดวกที่สุด หรือถ้าเราจะไปซื้อวันเสาร์-อาทิตย์ล่ะ ก็อาจโทรไปที่บ.ก่อน แล้วถามว่าร้านที่เราจะไปซื้อเนี๊ยะเป็นตัวแทนรึเปล่า จากนั้นก็ถามวิธีเช็คหมายเลขกับพนักงานเลยครับ ว่าถ้าเราจะไปซื้อวันเสาร์-อาทิตย์ ซึ่งส่วนใหญ่บริษัทจะปิด เราจะมีวิธีไหนเช็คได้บ้าง หรือถ้าคุณซีเรียสจริงๆ ก็ไปที่ร้านไปดูซีเรียลแล้วมาถามบริษัทในวันทำการ(ยุ่งยากไปมั้ย? ^_^) ดูแล้วอาจหลายขั้นตอน แต่ถ้าทำแล้วสบายใจนี่ก็เป็นวิธีที่ผมจะบอกครับ ว่าสามารถทำได้เผื่อใครยังไม่รู้
3.ตรวจสอบหมายเลข NTD ID หรือ เลขปท. ว่าถูกต้อง
ตรวจสอบยังไงอีกนั่นแหละ
เลขปท.ยังไม่เคยได้ยินว่ามีปลอมนะครับ หรือมีแต่ผมไม่ทราบก็เป็นได้ เลขปท.ที่ให้ตรวจสอบก็คือรูปลักษณะของสติกเกอร์ครับ ลองเข้าไปดูหน้าตาที่นี่ “วิทยุสื่อสาร ดูอย่างไรว่าไม่เถื่อน!!” นอกจากลักษณะของสติกเกอร์แล้ว ก็ต้องดูที่รหัสบริษัทผู้นำเข้าครับ รหัส4ตัวท้ายของหมายเลขปท. คือรหัสประจำตัวบริษัทผู้นำเข้านั่นเอง เราจะได้รู้ว่า ใครเป็นคนนำเข้ามา ใช่บริษัทผู้นำเข้าตัฝจริงรึเปล่า
4.สินค้าที่ซื้อต้องมีใบเสร็จและใบรับประกันสินค้าทุกรายการ
มีทุกรายการเลยหรอ?
อันนี้เคยได้รู้มาครับ ว่าการทำสัญลักษณ์ที่สินค้าของบริษัท จะทำไว้กับอุปกรณ์ทุกชิ้น เช่นการติดสติกเกอร์เรืองแสงแสดงลิขสิทธิ์ ก็จะต้องติดกับสินค้าทุกชินในกล่อง เป็นต้น ไม่ว่าจะเป็น ตัวเครื่อง แท่นชาร์ต อเด็ปเตอร์ แบตเตอรี่ และอื่นๆ
แค่นี้ก็น่าจะเพียงพอแล้วครับ กับการระบุว่าสินค้าชิ้นไหนแท้ ชิ้นไหนปลอม ร้านค้าบางร้านมีทั้งของแท้และของเลียนแบบ เราระบุได้ครับว่าต้องการของแท้ทั้งชุดนะ ไม่ใช่แท้เฉพาะเครื่อง ซึ่งราคาก็จะต่างกันพอประมาณครับ 


อีโมติคอน smile
บริษัททูเวย์เรดิโอ คอมมูนิเคชั่น จำกัด
***เพิ่มเติมติดต่อเราได้ที่
02-731-0213-16 ต่อ 300
E-mail twoway_sales@hotmail.com
หรือดูสินค้าตัวอื่นๆและติดต่อเช่าวิทยุสื่อสารได้ที่
https://www.facebook.com/2wayram/
http://www.ctnt-connect.com/
http://www.2wayram.com/
ฝ่ายขาย 086-3295672 ,086-3555810 วันจันทร์-วันเสาร์ เวลา 8:30-18:00 น. ค่ะ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Need an Invite?

Want to attend the wedding event? Be our guest, give us a message.

ชื่อ อีเมล * ข้อความ *

Our Location